Giai đoạn này có nên vay ngân hàng mua đất, mua nhà? Câu hỏi này đang được không ít người ở thời điểm hiện nay quan tâm. Dưới bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người những lời khuyên từ chuyên gia về việc chọn vay ngân hàng mua đất, mua nhà trong thời điểm dịch bệnh Covid căn thẳng.

Giai đoạn này có nên vay ngân hàng mua đất, mua nhà?
Giai đoạn này có nên vay ngân hàng mua đất, mua nhà?

Có nên vay ngân hàng mua đất, nhà trong mùa Covid?

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên rất nhiều vùng miền khắp cả nước như thời điểm hiện nay, câu hỏi có nên vay ngân hàng mua đất, mua nhà hay không?

Trước nỗi băn khoăn không có lời đáp trên, các chuyên gia về bất động sản cho rằng mọi người cần xác định rõ mục đích vay ngân hàng mua đất, mua nhà của chính bản thân. Thông thường có hai mục đích chính khi vay ngân hàng mua đất xây nhà hoặc mua đất để kinh doanh lĩnh vực bất động sản. Trong từng mục đích vay tiền, bạn cần nên xem xét thật kỹ và so sánh trên nhiều phương diện.

Có nên vay ngân hàng mua đất để ở?

Đất để ở, một loại tài sản bạn có thể sử dụng trong tương lai, bạn được quyền xây dựng nhà cửa hoặc các công trình phục vụ cho mục đích riêng của bản thân. Mảnh đất bạn định mua có thể tăng giá trị hoặc không thay đổi giá trị, nhưng về tổng thể cần xác định rõ nó dùng để ở nên không thể mang lại được nguồn thu nhập đáng kể nào cho bạn trong khoảng thời gian sắp tới.

Trong trường hợp mua đất để ở, các chuyên gia nhận định bạn vẫn sử dụng tiền vay ngân hàng mua đất, nhưng nhất định cần phải đáp ứng được những yêu cầu như sau:

  • Không nên bay quá 50% giá trị mảnh đất định mua. Tất nhiên rằng, vay số tiền càng ít càng tốt.
  • Tính toán thật kỹ lưỡng lãi suất tương ứng với số tiền hàng tháng bạn phải trả. So sánh mức tiền trả trên tổng số tiền thu nhập hàng tháng của bản thân bạn. Nếu thu nhập hàng tháng sau khi trừ đi tất cả số tiền tiêu vẫn dư dả để thì bạn có thể vay ngân hàng mua đất, nhà rồi.
  • Lên một danh sách hàng loạt các ngân hàng uy tín, tìm hiểu chính sách của từng ngân hàng và lựa chọn sử dụng vốn vay ngân hàng mua đất đáng tin cậy nhất.
Giai đoạn này có nên vay ngân hàng mua đất, mua nhà?
Có nên vay tiền ngân hàng mua đất ở thời điểm này?

Nếu như tài chính của bản thân không vững, thu nhập hàng tháng không ổn định, chắc chắn những khoản vay này nhất định trở thành một gánh nặng bủa vây cực lớn bên bạn trong thời tương lai.

Có nên vay tiền của ngân hàng mua đất đầu tư?

Khác hẳn với mục đích vay để mua đất ở, khi dùng tiền vay ngân hàng mua đất đầu tư kinh doanh bất động sản bạn nhất định càng phải cân nhắc kỹ lắm hơn rất nhiều. Mục đích chính của bạn không gì khác ngoài sinh lời, lợi nhuận tối thiểu mỗi lần đầu tư phải đạt được 15% giá trị mảnh đất.

Để có thể sinh lời, bạn không phải chỉ cần đầu tư ngày một ngày hai. Bất kể vay tiền mua đất cho thuê hoặc mua đi bán lại, thời gian cho mỗi lần đầu tư có thể lên tới một vài vài tháng, thậm chí hàng năm trời. Hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng được những tiêu chí dưới đây, bạn mới hoàn toàn có thể dùng tiền vay ngân hàng mua đất khi:

  • Đảm bảo nguồn thu nhập ổn định hàng tháng tối thiểu nhất định cần phải gấp đôi số tiền lãi phải trả cho ngân hàng. Nếu thu nhập của bản thân không được ổn định hoặc không quá lớn, hãy suy xét việc giảm số tiền vay để tránh rủi ro khi đầu tư.
  • Ngân hàng hoàn toàn có thể tăng lãi suất, vì thế bạn cần tính toán xem nếu lãi tăng lên khoảng 1 đến 2% khả năng trả của bạn liệu đảm bảo không?
  • Khả năng sinh lời và tính thanh khoản của mảnh đất bạn định đầu tư phải cao. Nếu như khả năng sinh lời thấp hơn hơn 15% giá trị  mảnh đất, nhất quyết bạn cần xem xét lại thật kỹ lưỡng. Nếu không có thể dẫn đến khoảng nợ chồng chất.

Những lưu ý khi vay ngân hàng mua đất trong giai đoạn này

Lãi suất ưu đãi khi vay ngân hàng mua đất thường chỉ áp dụng trong một vài khoảng thời gian nhất định. Thế nhưng, sau thời gian hưởng được lãi suất vay ưu đãi, ngân hàng nhất định sẽ tính tiền lãi của bạn theo mức lãi nổi của thị trường. Nói một cách đơn giản dễ hiểu hơn, nếu thị trường giảm thì chắc chắn lãi suất cũng giảm, còn nếu thị trường tăng thì lãi suất cũng tăng theo. Chính vì lý do này, người vay ngân hàng mua đất nền xem xét thật kỹ lưỡng về lãi suất ưu đãi trước khi tiến hành vay tiền.

Giai đoạn này có nên vay ngân hàng mua đất, mua nhà?
Cần lưu ý đến lãi xuất khi vay ngân hàng mua đất, mua nhà

Thực tế trên thị trường, lãi suất tiền vay ngân hàng mau đất, nhà ở trong lĩnh vực bất động sản hiện đang rất ổn định nhưng tiền lãi vẫn nằm ở mức cao. Bởi cũng chính vì điều này, ngoài việc cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định vay tiền, bạn cũng nên ấn định khoảng thời gian trả hết tiền. Tốt nhất trả hết trong khoảng thời gian ưu đãi.

Chúng tôi hy vọng tất cả những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình đi tìm hiểu về vay ngân hàng mua đất, mua nhà trong tình hình dịch bệnh căng thẳng. 

Mời quý khách hãy liên hệ ngay với Gia An Property để được tư vấn cụ thể thông qua địa chỉ dưới đây: