Nếu như Đà Lạt có đồi chè Cầu Đất thì cách thành phố ngàn hoa khoảng 100 km, du khách sẽ có thể đặt chân đến Bảo Lộc – thành phố xinh đẹp, yên tĩnh và trầm mặc nức danh sở hữu đồi chè Tâm Châu làm say lòng bất kỳ du khách phương xa nào. Ví như bạn mang dự định du lịch Đà Lạt, đừng bỏ lỡ dịp đến với đồi chè Tâm Châu thơ mộng nhé.

Vẻ đẹp của đồi chè Tâm Châu

Đồi chè Tâm Châu thuộc địa phận thành phố Bảo Lộc, được mệnh danh là “thành phố trà” sở hữu thể tích trồng chè lớn nhất tại Lâm Đồng cũng như những tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ.

Mặc dù ko với lịch sử lâu năm cũng như mức độ nức tiếng không bằng đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt, nhưng bất kỳ du khách nào đến đây cũng sẽ cảm thấy một sức hút siêu kỳ lạ. Giả dụ có thể, bạn hãy đến đây từ sáng sớm khi trời còn mù sương để chiêm ngưỡng những giọt sương sớm mai còn đọng trên lá chè, hay thả bộ trên con đường đất đỏ rực rỡ với thảm hoa vàng giữa các đồi chè xanh ngát, và đặc thù là cơ hội thưởng thức các ly trà thơm nóng hổi trong tiết trời se se lạnh của vùng cao nguyên.

Xem thêm căn hộ Takashi Ocean Suite tại đây

Nông trường chè Tâm Châu đẹp mộc mạc và thơ mộng

Trà được trồng ở Tâm Châu chủ yếu là Ô Long. Ví như bạn là 1 người yêu trà, sành trà, vững chắc bạn ko thể không biết đến nhãn hiệu trà B’lao (tên cũ của thành phố Bảo Lộc). Trà B’lao với vị cực kỳ độc đáo, chẳng phải đắng, vị tương đối chát, nhưng sau lúc nhấp một ngụm trà, bạn sẽ cảm thấy một vị ngọt và thơm siêu sâu. Tâm Châu có 4 nông trường chè chuyên trồng các giống chè Ô Long cao cấp là Kim Xuyên, Thanh Tâm, Tứ Quý và Thúy Ngọc. Nếu như tại nông trường chè, bạn với thể ngắm những đồi chè xanh ngát, ôm trọn bầu không khí mát lành và khoáng đạt, cũng như tận tay chạm vào các búp chè tươi mơn mởn, thì lúc tới nhà máy chế biến chè Tâm Châu, bạn lại sở hữu thể tham quan, sắm hiểu về quy trình cung ứng chè Ô Long siêu tỉ mỉ và kỹ càng.

  • Xem thêm dự án Sun Grand City Hillside Residence tại đây

Cung đường tuyệt đẹp với sắc hoa dã quỳ vàng rực dẫn tới đồi chè Tâm Châu

Ngoại trừ đồi chè Tâm Châu, thành phố Bảo Lộc còn nức tiếng mang các điểm tham quan như:

– Thác Đam B’ri nằm cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 18 km được xem là thác nước cao và hùng vĩ nhất của Lâm Đồng. Giả dụ bạn đến thác Đam B’ri vào tháng 10, tháng 11, bạn còn sở hữu cơ hội chiêm ngưỡng các dải hoa màu hồng rực rỡ và nếu vào ngày mang nắng, trên các dải hoa còn là cầu vồng huyền ảo, tạo bắt buộc khung cảnh tựa chốn thần tiên. Cách đó 500 mét là thác Dasara gây ấn tượng có du khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong trẻo và thuần khiết.

– Tu viện Bát Nhã: trường hợp bạn đến Bảo Lộc mà ko đặt chân đến tu viện Bát Nhã thì quả thật là một thiếu sót lớn. Đây là chốn du lịch tâm linh có ko khí bình yên và trầm mặc nằm giữa rừng thông xanh mát, mang lại cho bạn sự thư thái trong tâm hồn.

Ngoài đồi chè Tâm Châu, Bảo Lộc còn nổi tiếng với tu viện Bát Nhã